5 กุมภาพันธ์ 2557

พระซุ้มกอ กรุวัดพิกุล จ.กำแพงเพชร


ช่วยให้ผู้ที่มีไว้บูชาค้าขายดี มีโชคลาภไม่ขาดมือ





พระซุ้มกอ หรือพระกำแพงเพชรแห่งทุ่งเศรษฐี เป็นหนึ่งในพระเครื่องชุด “เบญจภาคี” ซึ่งประกอบ ด้วยพระเครื่อง 5 ชนิดที่ถือว่าเป็นสุดยอดและล้ำค่าที่สุดได้แก่ พระสมเด็จวัดระฆัง พระนางพญา จากกรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก พระซุ้มกอหรือพระกำแพงแห่งทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร พระผงสุพรรณ และพระรอดจัง หวัดลำพูน

สาเหตุที่พระทั้ง 5 องค์นี้ได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดของพระเครื่อง เนื่องจากมีอายุเก่า แก่นับร้อยๆ ปี  มีพิมพ์ที่สวยงามและมีความศักดิ์สิทธิ์ทางด้านพุทธคุณมาก ด้วยเหตุนี้พระทั้ง 5 องค์ที่ถูกจัดอยู่ในชุดเบญจภาคี มีค่าหายาก เป็นที่ต้องการของนักสะสมพระเครื่องที่อยู่ในระดับเศรษฐี เพราะมีราคาสูงมากชนิดที่คนหาเช้ากินค่ำธรรมดาๆหมดสิทธิ์เช่าบูชา

“พระซุ้มกอหรือพระกำแพงแห่งทุ่งเศรษฐี” เป็นพระเครื่องอันดับหนึ่งของเมืองกำแพง เพชรมานานทรงคุณวิเศษทางเกื้อกูล ลาภ ยศ เงินทอง แคล้วคลาดปลอดภัยและเมตตามหานิยม เชื่อกันว่าสร้างในสมัยสุโข ทัย เมื่อปี พ.ศ 1900 หรือประมาณ 650 ปี มาแล้ว มีต้นกำเนิดที่พระบรมธาตุนครชุม จังหวัดกำแพง เพชร 

ตามตำนานเล่าว่า พระซุ้มกอถูกค้นพบที่เมืองกำแพงเพชร เมื่อหลายร้อยปีผ่านมา มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในสมัยนั้น ไปอ่านแผ่นศิลาจารึกไทยโบราณ ที่อยู่ในวัดเสด็จฝั่งเมืองกำแพงเพชรซึ่งมีใจความกล่าวถึงพระเจดีย์โบราณ 3 องค์ภายในบรรจุพระบรมธาตุ ตั้งอยู่ริมน้ำปิงฝั่งตะวันตก เกิดชำรุดเสียหาย พระยากำแพงเพชร ( น้อย ) ซึ่งเป็นเจ้าเมืองในขณะนั้น จึงทำการค้นหาจนพบและได้รื้อเพื่อปฏิสังขรณ์ ทำให้พบกรุพระกำแพงสกุลต่างๆอย่าง เช่นพระซุ้มกอ พระทุ่งเศรษฐีลีลาเม็ดขนุน พระทุ่งเศรษฐีกำแพงเขย่ง เป็นจำนวนมาก จุดเด่นเห็นชัดคือสีและเนื้อดินของพระซุ้มกอ และพระทุ่งเศรษฐีลีลาเม็ดขนุน ( จะมีสีและเนื้อพระเหมือนกัน ) ยกเว้นพระซุ้มกอสีดำ

หากท่านเป็นอีกผู้หนึ่งที่ต้องการพระซุ้มกอสวยๆไปบูชาในราคาไม่ถึง 7 หลัก ขอแนะนำให้ลองติดต่อสอบถามท่านอาจารย์วัลลภ ธรรมบันดาล ที่มูลนิธิธรรมบันดาล ด้วยตัวเอง เพราะ ท่านมีพระซุ้มกอและพระในชุดเบญจภาคีอีกหลายองค์ให้เช่าบูชาในราคาถูกใจ และพอใจของผู้มีไว้ครอบคลอง ขอเพียงมีความศรัทธาอยากเช่าบูชาไปใช้จริงๆ 


พระซุ้มกอ  กรุวัดพิกุล  จ. กำแพงเพชร

พระแท้  เนื้อดินและสีจะต้องเหมือนกับพระทุ่งเศรษฐี ลีลาเม็ดขนุน






คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย