1 เมษายน 2557

หนังสือตำนาน “พระนางพญา กรุวัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก”




หนังสือตำนาน “พระนางพญา” มีจำหน่ายแล้วตามร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วไป ภายในเล่มมีภาพประกอบในสภาพเดิมๆ สีสันตามธรรมชาติ คมชัดเหมือนจริงทุกมุมมอง ประวัติการสร้างถูกต้อง ไม่มีที่ใดอธิบายเจาะลึกว่าสร้างในยุคใดสมัยไหนอย่างนี้มาก่อน ความเก่าแก่ทางธรรมชาติอยู่เหนือคำอธิบาย 

คำกล่าวที่พูดกันติดปากว่า พระใหม่ พระเก๊ พระปลอม พระผิดพิมพ์ อายุไม่ถึง ลืมไปได้เลย เพราะพระนางพญาทั้งหมดเป็นมรดกตกทอดมาจากบรรพบุรุษของปู่บุญ ได้มาจากไต้ฐานพระ พุทธรูปในวิหารวัดนางพญาที่พังทลายลงมา ในสมัยนั้นยังไม่มีผู้คนสนใจสะสมพระเครื่องกัน เจ้าอาวาสในสมัยนั้น จึงให้สามเณร (ปู่บุญ ) ไปตามญาติพี่น้องให้มาช่วยกัยขนไหบรรจุพระเครื่องไปเก็บรักษาไว้ที่บ้านก่อน ในเวลาผ่านไปหนึ่งหรือสองปีต่อมาอดีตเจ้าอาวาสก็มรณภาพด้วยโรคชรา ถึงช่วงที่ปู่บุญเติบโตเป็นหนุ่มก็อุปสมบท ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ระยะหนึ่ง แล้วจึงสึกออกมามีครอบครัว โดยไม่ได้สนใจไหบรรจุพระเครื่องนั้นเลย จวบจน กระทั่ง หมอบุญมีไปแต่งงานกับนางเขียว ลูกสาวคนโตของปู่บุญ จึงมีการเปิดไหบรรจุพระเครื่องนั้นออกดู จึงรู้ว่าภายในไหนั้นบรรจุพระนางพญาไว้จำนวนมาก

คำตอบสุดท้ายคือ “ พระนางพญา” ในหนังสือตำนานเล่มนี้ทุกองค์ เป็นพระแท้ 100% เหมาะกับบุคคลที่มีรสนิยมในการเป็นผู้นำและ มีระดับเท่านั้น สนใจหาซื้อมาอ่านได้ตามร้านจำหน่ายหนังสือชั้นนำทั่วไป